Blog

05/11/2014 14:07

                                           

ขายบ้านวันนี้ขอแนะนำแบบบ้าน 2 ชั้น สไตล์ Modern Contemporary โดยหลังนี้ถูกออกแบบเพื่อมีกลิ่นสไตล์ Modern แต่แฝงไปด้วยประโยชน์ใช้สอยที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุแล้วนั้น เหมาะกับครอบครัวเล็กและใหญ่ โดยเน้นมีกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวภายในมีฟังก์ชั่นครบครัน ในกรณีผู้สูงอายุใช้วิลแชร์สามารถสัญจรภายในบ้านได้ และดีไซน์ออกมาได้อย่างลงตัวและพิถีพิถันเรื่องการใช้งานส่วนต่างๆภายในบ้านได้อย่างสะดวกและโดยภายนอกถูกออกแบบมาให้มีรูปร่างเรียบง่ายแต่มีสไตล์และเน้นพื้นที่ส่วนใหญ่แบ่งเป็นฟังก์ชั่นต่างๆได้อย่างชัดเจนและมีขนาดกว้าง ไม่คับแคบ 

                                          

                          

และด้วยบ้านที่มีความผสมผสานสองงานดีไซน์นั้นให้เข้ากันเป็นหนึ่งด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาอย่างกลมกลืนนั้ เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ชอบความเรียบง่าย แต่ก็ยังชอบความอบอุ่นแบบไทยๆ และด้วยแบบแปลนชั้นล่างที่แบ่งส่วนฟังก์ชั่นต่างๆได้อย่างชัดเจน ห้องรับแขก ห้องรับประทานนั้นอาหารมีพื้นที่เครียมอาหารติดกับห้องครัวและห้องนอนใหญ่ 1 ห้องรวมถึงห้องแม่บ้านที่มีห้องน้ำในตัวดวย

และในด้านบนประกอบด้วยห้องนอนใหญ่จำนวน 3 ห้องมีห้องน้ำในตัวโดยมีมุมของห้องแต่งตัวทุกห้องนอนและพื้นที่มีลักษณะกว้างขวาง โปร่งและโล่ง มีห้องพระอยู่ด้านบนอีก 1 ห้อง ขายบ้านใหม่ที่นี้  พฤกษาขายบ้าน 

31/10/2014 14:47

เคล็ดลับ การเปลี่ยนหลังคาบ้าน ง่ายๆ

            ซึ่งวัสดุอุปกรณ์และสิ่งก่อสร้างนั้นย่อมมีสภาพเสื่อมโทรมไปตามระยะเวลา และการใช้งานซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งการขายบ้านหรือซ่อมแซมกันไปทีละจุด หรือในบางจุดอาจจะต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดนั้นอย่างเช่นหลังคาบ้าน ก็เป็นอีกชิ้นส่วนที่สำคัญ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแล้ว
วันนี้จึงมีเคล็ดลับในการสังเกตุหลังคาบ้านถึงความผิดปกติที่ควรจะเปลี่ยนได้แล้วนั้นด้วย
สำหรับวัสดุที่ใช้ทำหลังคานั้นก็แตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นหลังคาไม้ซีดาร์หรือกระเบื้อง คอนกรีต เมทัลชีต นั้นซึ่งก็มีอายุการใช้งานที่แตกต่างกัน ซึ่งบางประเภทอาจจะต้องซ่อมแซมอยู่บ่อยๆเรามาดูกันว่ามีวิธีสังเกตุอย่างไรก่อนจะเปลี่ยนหลังคา
•    ในกรณีที่พบว่าท้องหลังคาภายในบ้านของคุณมีรอยบุ๋มนั้นหรือท้องหลังคาหย่อนคล้อยลงมา เพราะโดยปกติแล้วท้องหลังคาควรเรียบ
•    ในกรณีนี้ที่พบว่าหลังคามีรอยน้ำรั่ว หรือมีรูเล็ก ๆ ที่แสงสามารถส่องผ่านลงมายังภายในบ้านของคุณก็ได้
•    มีรอยจุดด่างดำต่างๆรอยเปื้อนหรือสีผิดปกติไปจากสีเดิมของวัสดุนั้นด้วย
•    พบจะเห็นรอยแตกร้าว มีรอยเลื่อนบนหลังคาบ้านหรือมีชิ้นส่วนในการประกอบหลังคาหายไป
•    พบชิ้นส่วนที่ใช้ในการประกอบหลังคาตกหล่นหรืออยู่ในท่อน้ ช่องลมหรือบริเวณอื่น ๆ ของบ้าน
•    มีเศษซากของหลังคาบางส่วนตกหล่นลงมานั้นหรือมีบางส่วนของหลังคาหลุดลอกออกมานั้น
•    หมั่นสังเกตรอยด่างดำต่างๆเศษซากสกปรกต่าง ๆ เพราะนั่นแสดงว่าหลังคาของคุณเกิดรอยรั่วที่ทำให้น้ำสามารถแทรกซึมเข้าไปได้นั้นสิ่งที่มากับน้ำนอกจากความชื้นแล้วคือเชื้อราแล้วแบคทีเรียและไวรัสต่าง ๆนั้นที่สามารถก่อตัวได้ภายในเวลา 24 - 48 ชั่วโมงเท่านั้นขายบ้านใหม่
•    ตรวจสอบระบบการระบายน้ำของหลังคานั้นว่าทางระบายน้ำอยู่สภาพปกติหรือไม่นั้นเพราะเศษซากแตกหักของทางระบายน้ อาจทำให้หลังคาเกิดรอยแตกหักได้หรือรอยรั่วได้นั้น


และนอกจากที่กล่าวมาแล้วนั้นหลังคาบ้านของทุกท่านนั้นมีระยะเวลาการใช้งานประมาณ 15 - 20 ปี ซึ่งถ้าหลังจากนั้นแนะนำว่าให้เปลี่ยนใหม่ ทันทีนั้นเพราะอาจะชำรุดเกินที่จะเยียวยาได้แล้วยังทำให้บ้านดูเสื่อมโทรมแล้วนั้นก็ยังขาดประสิทธิภาพในการปกป้องตัวบ้านจากสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาอีกด้วยครับ  ติดตามอ่านเพิ่มเติมที่นี้ พฤกษาขายบ้าน

29/10/2014 16:41

วิธีซื้อบ้านซื้อที่ดินให้ราคาถูกกว่าปกติ

โดยโครงบ้านใหม่แต่ละหลัง ที่ดินแต่ละแปลงนั้นทำเลแต่ละแห่ง ย่อมมีเอกลักษณ์ ข้อดีและข้อเสีย ที่แตกต่างกันออกไปนั้นทำให้ราคาขึ้นอยู่กับการมองเห็นถึงคุณค่าเพราะฉะนั้น ผู้ซื้อควรรู้จักที่จะมองให้ออกและจินตนาการให้เป็นนั้นแม้สภาพบ้านและที่ดินในขณะนั้นและจะดูไม่ดีเอาเสียเลยเอาหละครับและสำหรับเนื้อหาชุดนี้ บ้านไอเดีย นั้นได้รวบรวมเทคนิค 8 ข้อ ไว้ให้ได้ฝึกใช้กันเผื่อวันใดวันหนึ่งท่านต้องการซื้อบ้านสักหลัง หากนำไปใช้แล้วนั้น จะได้บ้านที่ถูกใจ และคุ้มค่าอย่างแน่นอนด้วย 8 เทคนิคซื้อบ้านและที่ดิน ราคาถูกนั้น

1. สร้างตัวเลือกให้ตนเอง - โดยปกติแล้วนั้นคนทั่วไปเมื่อต้องการซื้อบ้าน มักจะหาตัวเลือกเพียง 1-4 หลังไว้พิจารณาเท่านั้นเอง ซึ่งทำให้เสียโอกาสที่จะได้บ้านราคาถูกไปด้วยควรสร้างโอกาสให้ตนเองด้วยการขยันหาบ้าน ในทำเลและลักษณะที่ต้องการนั้นประมาณ 10 หลังขึ้นไป เพราะหากตัวเลือกเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมแล้วนั้นยิ่งมีตัวเลือกมากขึ้นเท่าไหร่และย่อมมีโอกาสที่จะได้บ้านดีราคาดีมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน อีกทั้งนั้นยังทำให้ผู้ซื้อเรียนรู้ทักษะในการฝึกดูบ้านมากขึ้นอีกด้วยนั้น

2. เลือกซื้อบ้านมือสอง - หากเปรียบเทียบระหว่างบ้านมือสองและบ้านใหม่นั้นสำหรับบ้านใหม่แล้วราคาบ้านย่อมเป็นไปตามราคาตลาดเมือผู้ขายจำเป็นต้องขายตามราคาต้นทุกบวกกำไรที่ผู้ขายกำหนดไว้แล้วนั้นแต่สำหรับบ้านมือสองราคาสามารถต่อรองได้ราคาบ้านจะขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสของผู้ซื้อด้วย โอกาสการได้บ้านถูกกว่าราคาปกตินั้นย่อมเกิดขึ้นได้เสมอแต่บ้านใหม่ราคาย่อมเป็นไปตามประกาศขายเสมอด้วย

3. เลือกซื้อบ้านเก่าและสภาพไม่สมบูรณ์ - ความไม่สมบูรณ์ในที่นี้นั้นต้องพึ่งพาจินตนาการของผู้ซื้อว่าหากซื้อบ้านหลังดังกล่าวไปแล้ว สามารถปรับปรุงและแก้ไขจุดบกพร่องนั้นได้อย่างไร หรืออาจจินตนาการถึงการต่อเติมหรือปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ใช้สอยนั้นน่าอยู่มากยิ่งขึ้นเพราะคนทั่วไปมักนิยมซื้อบ้านที่ดูสวยงามตั้งแต่แรกพบ แน่นอนว่าบ้านหลังนั้นย่อมเป็นที่หมายปองต้องการของตลาดเช่นเดียวกันและราคาย่อมสูงเป็นธรรมดาแต่ทั้งนี้ผู้ซื้อจำเป็นต้องมีทักษะด้านการประเมินราคาบ้าน รวมทั้งประเมินค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมนั้น ปรับปรุง มิเช่นนั้นแล้วอาจได้บ้านไม่สมบูรณ์แต่ราคาสูงได้เช่นเดียวกันด้วยอาจจำเป็นต้องพาช่างผู้เชี่ยวชาญที่สามารถช่วยตัดสินใจให้เราได้ด้วย

4. ซื้อบ้านในช่วงเศรษฐกิจซบเซา โดยในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำคนตกงานเยอะโอกาสนี้จะเป็นจังหวะที่เหมาะกับผู้ซื้อเพราะปัจจัยในการอยากขายและมีมากเป็นพิเศษและอำนาจการต่อรองเพื่อให้ได้บ้านราคาถูกกว่าปกตินั้นย่อมมีมากขึ้นเช่นกันและส่วนในช่วงเศรษฐกิจดีนั้นจะเหมาะกับผู้ขายมากกว่าด้วยเพราะคนทั่วไปนั้นชอบซื้อบ้านช่วงการเงินสภาพคล่องเศรษฐกิจดีนั่นเอง ฝึกมองให้แตกต่างก็ย่อมมีโอกาสที่ดีครับ

5. ซื้อบ้านใหม่และที่ดินนอกตลาด -โดยในปกติแล้วในยุคปัจจุบันนั้นผู้ซื้อบ้านนิยมค้นหาบ้านในสื่อต่างๆทั้งหนังสือนิตยสารเว็บไซต์ และการลงประกาศตามแหล่งต่างๆนั้นซึ่งให้ความสะดวกสบายในการค้นหาแต่สิ่งที่ตามมานั่นคือมีผู้ซื้อติดต่อซื้อกับผู้ขายจำนวนมากขึ้นเช่นกันนั้นทำให้การต่อรองเป็นไปได้ยากโดยเฉพาะกรณีที่บ้านหรือที่ดินดังกล่าวได้รับการติดต่อจากผู้ซื้อจำนวนมากนั้นและผู้ขายย่อมเป็นฝ่ายได้เปรียบเสมอ วิธีการหาซื้อบ้านนอกตลาดนั้นสามารถทำได้โดยนั้นลงสนามตระเวนหาบ้านและที่ดินและในทำเลที่ต้องการด้วยตนเองด้วยเน้นเฉพาะบ้านที่เจ้าของบ้านเป็นผู้ขายเองโดยตรงจะทำให้ได้ราคาที่ถูกกว่าปกติมากยิ่งขึ้นนั้น

6. เลือกซื้อโดยตรงกับเจ้าของบ้านนั้น - ในปัจจุบันการซื้อขายบ้านใหม่พร้อมอยู่โดยทั่วไปนิยมผ่านนายหน้า ทั้งนายหน้ามือสมัครเล่นนั้นและนายหน้าในรูปแบบบริษัทอสังหาริมทรัพย์ บริษัทฝากขายบ้านนั้น ในที่นี้ขอเรียกโดยรวมว่านายหน้าหรือโดยปกติแล้วเจ้าของบ้านย่อมอยากได้ในราคาที่ตนคาดหวังไว้แล้วด้วยนั้นแต่เมื่อจำเป็นต้องพึ่งพานายหน้านั้นผลของการซื้อขายนั้นและย่อมต้องแบ่งเปอร์เซ็นให้กับนายหน้าตรงจุดนี้มักทำให้ผู้ขาย คิดคำนวณราคาบวกเผื่อไว้และเพื่อให้ราคาบ้านโดยยังคงได้เงินตามจำนวนที่ผู้ขายได้หวังผลไว้แล้ว และในบางกรณี บริษัทรับฝากขาย อาจบวกราคาสูงไปกว่าราคาที่เจ้าของบ้านขายนั้นและก็มีเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นแล้ว การซื้อบ้านโดยตรงจากเจ้าของบ้านนั้นย่อมมีโอกาสได้บ้านราคาถูกกว่า

24/10/2014 11:00

Our new blog has been launched today. Stay focused on it and we will try to keep you informed. You can read new posts on this blog via the RSS feed.

<< 4 | 5 | 6 | 7 | 8