Blog

20/02/2015 11:12

รีวิว : บ้านเดี่ยวน้อยๆ กับการปลงใจซื้อใน 1 วัน





แน่แท้ๆแล้วผมไม่ได้มีความคิดที่จะเขยื้อนบ้านเลยครับ แต่ด้วยปัญหาจากบ้านหลังเก่าที่สะสมมาตลอด 2-3 ปี เลยบุกเบิกมีความคิดว่าอยากเปลี่ยนสภาพแวดล้อมกับสังคมที่เคยอยู่ จึงลองขับรถแวะเข้ามาดูในโครงการนี้ โดยใช้เวลาปลงใจแค่คืนเดียวก็วางเงินจองทันที  ตอนนั้นคิดแค่ว่ายักๆไปที่อื่นชีวิตคงจักดีขึ้น   

          บ้านเก่าผมเป็นบ้านเดี่ยวที่สร้างขึ้นในที่ดินที่ซื้อไว้จนถึง 6 ปีที่แล้ว ตอนเเอิกเกริกกที่นั่นก็เพราะว่าเข้าออกเส้นรามอินทราสะดวกเข้าซอยไม่ลึก แต่สังคมแถวนั้นเป็นชุมชน หอพัก บ้านพักคนงานซะส่วนใหญ่  แต่ที่ซื้อไม่มีทางเเอิกเกริกกครับ เงินก็ไม่มี เพิ่งบุกเบิกทำธุรกิจเป็นของตัวเอง  แน่นอนๆอยู่ที่เดิมก็ไม่เคยมีปัญถ้าับเพื่อนบ้านกับชาวบ้านแถวนั้น มีแต่คนแถวนั้นเอาปัญหามาให้ตลอด จอดรถขวางหน้าบ้าน โยนขยะมาทิ้งพื้นที่หน้าบ้าน ทั้งๆที่ถังขยะก็มี ฯลฯ  สุดท้ายทนไม่ไหวจึงปลงใจเขยื้อนหนีออกมาครับ

          หลังใหม่เลยตั้งใจว่าจักซื้อที่เป็นโครงการ และด้วยความที่ไม่เคยอยู่หมู่บ้านที่มีการจัดการดีๆมาก่อน พอมาเห็นบรรยากาศ ความสงบ เป็นระเบียบ จึงทำให้ตัดใจได้ไม่ยากครับ  เพราะทั้งชีวิตอยู่มาแล้วแทบทุกรูปแบบ  โตมากับบ้านที่เป็นอาคารพานิชย์ ยักมาอยู่บ้านจัดสรรโนเนม คอนโด ซื้อที่สร้างบ้านเอง ครั้งนี้จึงขอลองกับโครงการที่มีชื่อซักหน่อยแล้วกัน

           หลังจากที่ได้ทำการจองแล้วก็เข้ามาอ่านข้อมูลเรื่องบ้านจากเพื่อนๆพี่ๆในห้องชายคานี่แหละครับ ตั้งแต่เรื่องแบงก์ ผู้รับเหมา ตกแต่งภายใน การตรวจรับบ้าน เระบือกซื้อของ และแทบทุกเรื่องก็ได้มาจากที่นี่ครับ ช่วงนั้นผมเข้ามาอ่านห้องชายคาทุกวัน เปิดแทบจะทุกกระทู้  ต้องขอบคุณมากๆนะครับด้วยความรู้ที่แชร์ให้กัน +++

          แนวทางในการตกแต่งบ้านเดี่ยวก็คิดเอง เออเองทั้งหมดครับ พยายามให้งานด้านนอกด้วยกันงาน built in ไปด้วยกันได้   3-4 เดือนที่ทำบ้านเป็นช่วงที่ชีวิตวุ่นวาย พร้อมด้วยเหนื่อยมากๆ ผมเลื่อนเข้ามาอยู่ตั้งแต่วันแรกที่ช่างเริ่มทำงานกันเลยครับ ข้อดีอย่างนึงคือเราได้คุมงานช่างไปด้วย จุดไหนผิดก็สั่งแก้ อยากได้วางระบบน้ำ ระบบไฟเพิ่มตรงไหนก็สั่งทันที  เพราะไม่ต้องการมาแก้หรือว่าเพิ่มกันทีหลัง  พร้อมกับที่ตัดสินใจทำด้านนอกด้วยเพราะปรารถนาให้มันเละกับทำความสะอาดทีเดียวไปเลย  

          งบคาดคะเนแต่งบ้านตอนแรกคิดแค่ว่าเคลื่อนหนีสังคมเดิมๆ ไม่ต้องแต่งอะไรมาก ใช้ของเก่าไปก่อน  แต่พอเอาเข้าจริงมันก็บานปลายไปเรื่อยๆ  ตอนแรกเคยแอบคิดว่าหมายได้หลังที่ใหญ่กว่านี้ แต่มูลค่ามันเกือบ 10 ล้านก็เกินตัวไปเยอะ ซื้อแล้วไม่เงินแต่งบ้านแน่ๆ เลยคิดว่าหลังนี้แหละเหมาะกับเราแล้ว นกน้อยทำรังแต่พอตัว  ปัจจุบันนี้ก็เสร็จไป 95% ละครับ ที่เหลือเลื่องผู้รับเหมาหนีไปแล้วตามสเต็ปเลยอ่ะ  ยังดีนะมาทิ้งงานตอนเกือบเสร็จแล้ว  

แนะนำติชมได้เลยนะครับ



พื้นที่ในรอบบ้านโครงการก็ได้ให้หญ้ามา แต่เคยเจอปัญหาจากที่เก่าเลยปูกระเบื้องพร้อมด้วยไม้ระแนงแทนครับ





เพราะหน้าต่างบานนี้ ทำให้คิดออกมาว่าเปิดออกมาถ้ามีบ่อปลาน่าจักดีนะ



มาชมด้านในบ้านกันครับ





หน้าต่างบานนี้เลือกใช้มู่ลี่ไม้ครับให้มีความแตกต่างบ้างนิดนึง   ส่วนโต๊ะอาหารตอนแรกจักหาซื้อแต่ไม่ได้ขนาดพร้อมด้วยแบบที่ทะเยอทะยานได้ก็เลยสั่งทำครับ



โซฟาที่สั่งทำเองตามขนาด มีความหนานุ่มกับพร้อมด้วยแบบที่ต้องการ  เพราะหาซื้อไม่ได้ครับ ที่หาได้ก็ 2-3 แสน ไม่มีปัญญาซื้อครับ





ห้องครัวมีพื้นที่มีจำกัดก็เลยทำได้แค่นี้ล่ะครับ  อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า สุขภัณฑ์ต่างๆเดินเเอิกเกริกกเองทั้งหมด













ทำตู้เก็บของไว้ใต้บรรไดครับ





ห้องนอนคิดด้วยกันแบ่งสัดส่วนยากมากๆกว่าจะได้ออกมาแบบนี้แก้แบบหลายรอบครับ















ตู้รองเท้าข้างหน้าบ้านครับ ก็ใหญ่สะใจใส่ได้เป็นร้อยคู่



ใส่ไฟเพิ่มรอบบ้าน เพราะว่าเดิมๆไม่มีให้ซักดวง





บริเวณที่ได้ซักล้างข้างบ้าน บังฝนก็ได้หน่อยนึงก็ดีกว่าไม่มีครับ




ขอบคุณข้อมูลดีๆที่ได้จากที่นี่ ตั้งแต่เริ่มต้นจนบ้านเสร็จเรียบร้อย ขอแค่ว่าการจ่ายแพงครั้งนี้จะเป็นการซื้อสังคมที่ดีขึ้นกว่าเดิมแล้วกันครับ




## ให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ พอดีมีหลังไมค์มาสอบถามกันแยะมากๆครับ ##

ตอนแรกก็ยังคิดว่าจะไม่ออกว่าจะแต่งแนวไหนดีกันนะ  ก็ลองนึกๆดูว่าเวลาเราไปพักตามโรงแรมหรือรีสอร์ทเราชอบมั้ย  งั้นเราก็แต่งให้ได้อารมณ์เกือบๆนั้นเลยแล้วกัน คิดซะว่ายกรีสอร์ทมาไว้ในบ้านจะได้นอนในบรรยากาศแบบนั้นตลอด 365 วันไปเลย  โดยแบ่งงานตกแต่งออกเป็น 2 ส่วน คืองาน built in ( รวมตู้รองเท้าหน้าบ้าน)  พร้อมทั้งงานรับเหมาภายนอกบ้านรวมบ่อปลา

#  งาน built in   เกิดพอดีผมมีญาติเป็นถึงบริษัทที่ทำด้านนี้อยู่แล้วครับ แต่ปกติเค้ารับงานตามรีสอร์ท โรงแรม เหรอโครงการใหญ่ๆทั่วไทย บ้านเดี่ยวๆแบบนี้แทบไม่ได้ทำเลยครับ  แต่ก็ไปขอร้องให้มาดูแลให้หน่อยกับได้ส่ง interior มาคุยด้วย  ผมก็บอกแนวทางไปว่าเนื้อที่บ้านไม่ได้ใหญ่มากต้องการทำให้เป็นได้ใช้ประโยชน์ได้เต็มพื้นที่  มีช่องเก็บของอย่างยิ่งๆ ไม่ตะโกรงวางของเกะกะ  ตู้โชว์ไม่เอา  ก็เพราะว่าลองคิดดูว่าทำไมตามโรงแรมสวยๆถึงดูโล่ง สบายตา ก็เพราะไม่มีของมาวางเกะกะนี่ล่ะครับ   ด้วยพื้นที่บ้านที่มีอย่างจำกัด ทุกตารางเมตรจึงคิดแล้วคิดอีกว่าจะทำอะไรดี    ผมเเลื่องกใช้โครงไม้สักในส่วนของงาน built in ทั้งหมดนะครับ  

##  ส่วนงานตกแต่งภายนอกได้ผู้รับเหมาที่ทำบ้านที่อื่นในหมู่บ้านครับ  คุยค่าแล้วก็โอเคพอรับได้เลยตกลงทำ (แท้จริงๆขี้เกียจหาแล้วครับ)  วัสดุตกแต่งต่างๆ เช่นกระเบื้อง ไม้ ผมหาซื้อเองทั้งหมดครับ เรียกได้ว่าหลังนี้เเอิกเกริกกของเองทุกอย่างเลยสุทธิๆ ดีไม่ดีก็ไม่ต้องไปโทษคนอื่นเลยครับ

โครงการปูหญ้ามาเกือบรอบบ้าน แต่เคยมีประสบการณ์จากบ้านเก่าเลยตั้งใจว่าทำพื้นใหม่ทั้งหมดครับ  บริเวณที่จอดรถอ้อมไปหลังบ้านมาถึงอีกฝั่งเลือกระฉ่อนกปูกระเบื้องแกรนิโต้แบบหยาบ 60x60  ครับโดนฝนก็ไม่ลื่น ขัดทำความสะอาดก็ง่าย  ซึ่งตอนแรกลังเลกับทรายล้างแต่ก็ตัดทิ้งครับ  มาอีกฝั่งของบ้านเห็นว่ามีบานเลื่อนบานใหญ่เลยคิดว่าถ้าเปิดออกมามีบ่อปลาคงจักดีเหมือนกันจึงตัดสินใจขุดบ่อข้างบ้านเดี่ยวใหม่ (งบเริ่มทำบานปลายตรงนี้ล่ะครับ ไม่คิดมาก่อนว่าทำบ่อปลาจะเป็นงานที่ละเอียดมากๆ วางเสาเข็มไปเกือบ 20 ต้น รวมถึงการออกแบบบ่อเลี้ยง บ่อกรองที่ได้มาตรฐานด้วยครับ)  ส่วนพื้นที่หน้าบ้านที่เเลื่องลือกทำระแนงไม้ จำได้เลยว่ายังพูดขำๆกับ ผรม.ว่าใคร่ได้ดูเป็นผู้ชายอบอุ่นๆ ตรงนี้ไล่ไปถึงบ่อปลาจะปูไม้ระแนงทั้งหมดให้ได้อารมณ์เหมือนร้านกาแฟ 

### ภายหลังงานเสร็จออกมาแล้วภาพรวมก็พอใจมากๆครับ ได้ตามที่ต้องการเกือบทุกอย่าง มีบ้างเล็กน้อยที่ผิดพลาด  แต่ก็มาคิดว่างานแบบนี้มันก็ถือเป็นงาน handmade อย่างนึงเหมือนกัน จักให้ได้ 100% เลยก็ยาก  ขอแค่ให้อยู่ในจุดที่เรารับได้ก็โอเคแล้ว  

การใช้งานแน่แท้ก็ถือว่า happy ดีครับ เพราะเราคิดเองทั้งหมดว่าจะทำอะไรตรงไหน เลยทำเป็นใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วนแท้จริงๆ พร้อมทั้งเวลานั่งมองไม่ใช่หรือหยิบจับอะไรในบ้านก็รู้ได้เลยว่าซื้อมาจากไหน เหนื่อยแค่ไหนกว่าจักขับรถไปซื้อมา รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าของแต่งบ้านก็เสียเวลาเดินเเลื่องกเองทั้งหมดเช่นกัน เข้าออกห้างต่างๆ , Home Pro , บุญถาวร , IKEA จนเบื่อครับ  

ขอบคุณห้องชายคาที่ถือว่าเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญในการแต่งบ้านหลังนี้ครับ ข้อดี ข้อเสียต่างๆที่มาแชร์กันในนี้ ผมก็เอามาปรับใช้กับตัวเอง พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้เกี่ยวกับคนที่กำลังทำบ้านพร้อมด้วยคิดว่าจักมีบ้านในอนาคตทุกคนครับ


 

บ้านพฤกษาไพร์ม ศรีนครินทร์-บางนา

 

 

 

 

 

 

ทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ล่าสุด ให้ธรรมชาติดูแลคุณ เพื่อให้ชีวิตสงบเหมือนได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ตอบทุกโจทย์อย่างคุ้มค่า ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่รองรับความต้องการของทุกคนในครอบครัว

เปิดต้อนรับความสุขบนทำเลคุณภาพ สะดวกทุกการเดินทาง สามารถเดินทาง เข้า- ออกได้รอบทิศทาง เชื่อมต่อกับเส้นทางหลัก ถ.บางนา-ตราด ถ.เทพารักษ์ ถ.กิ่งแก้ว เชื่อมต่อใจกลางเมืองด้วยทางพิเศษ ทางด่วนบางนา-ตราด ทางด่วนบูรพาวิถี ถ.วงแหวน รอบนอก รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ สนามบินสุวรรณภูมิ Airport Link สวนหลวง ร.9 ไบเทคบางนา ห้างซีคอนสแควร์ พาราไดซ์พาร์ค เซ็นทรัลบางนา Mega บางนา

 

 



ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ www.pruksa.com

    ข่าวสารตกแต่งบ้านหรือทาวน์เฮ้าส์ :  https://homewatch.exteen.com


 

19/02/2015 10:33
 

เสร็จแล้ว บ้านเดี่ยวหลังแรกในชีวิตครับ



เปิดผนังจากสภาพบ้านหลังเดิมครับ ตอนซื้อเป็นบ้านเก่าแล้วอายุประมาณ 30 ปีเลยทุบทิ้งแล้วสร้างใหม่ครับ








สภาพหลังจากได้ทุบทิ้งแล้ว



 

รองลงไปก็บุกเบิกทำการขุดดินทำฐานรากครับ







ริเริ่มตั้งเสาแล้วครับ






 

ถัดไปก็พิธีลงเสาเอก









ผูกเหล็กทำคานคอดินครับ






 

ตั้งเสา + วางพื้นแล้วครับ





อิฐแดงมาลงแล้ว




เริ่มก่อกำแพงเป็นสัดเป็นส่วนแล้วครับ



รูปตอนก่อนกำแพงเสร็จแล้ว + โครงหลังคา ซึ่งขั้นตอนภายหลังนี้รอหลังคานานเลยครับเกือบ 1 เดือนได้เพราะว่าช่างสั่งสีหลังคามาผิดจากสั่งสีเทามา กลายเป็นสีน้ำตาล ก็ต้องรอกันไปของหมดพอดีต้องรอที่โรงงานผลิต T_T (ช่างไม่ฉาบรอด้วยนะครับ บ่งบอกไม่มีหลังคาร้อน ... )





ฉาบผนังแล้วบางส่วน + ติดตั้งหลังคาแล้วครับ



ผู้ควมดูแลงานครับ แต่วันๆไม่เห็นทำอะไรนอนกระดิกหางอย่างเดียว




หล่อเสาทุกต้นให้ใหญ่ขึ้นด้วยครับ

 

ติดเชิงชายเรียบร้อย งานภายนอกใกล้หมดแล้วครับ รองลงไปตั้งต้นทำงานภายใน






ขึ้นต้นก่อครัวครับ รูปขั้นตอนไม่ค่อยมีนะครับตอนทำเนื่องแต่ไม่ค่อยมีเวลาว่างมาถ่าย แล้วปวดหัวกับชุดช่างกระเบื้องด้วยครับ



ตั้งต้นปูกระบื้องห้องน้ำครับ 





ผลงานของช่างปูกระเบื้องชุดนี้ครับ ปูได้แย่มาก ในภาพห้องน้ำรื้อออก 2-3 รอบ แก้ยังไงก็ไม่หาย คือไม่ได้ระดับ ตรงโซนเปียกลองเอาน้ำราดดูน้ำขังบานเบอะมาก แถมขังเอียงไปอีกฝั่งด้วยนะครับ พอเตือนให้ช่างแก้ เห็นว่าช่างบ่นลับหลังว่าทำที่อื่นไม่เห็นมีปัญหา สงสัยช่างกะทำไว้ให้เลี้ยงปลาในห้องน้ำ ^^ แล้วสังเกตุตรงกระเบื้องเข้ามุม ก็ตัดให้รอยต่อไม่ตรงกัน ปูกระเบื้องไม่ได้ระดับมากมาก เสียเวลากับช่างกระเบื้องไปเกือบเดือนครับ แก้ยังไงก็ไม่หาย สรุปคือช่างหนีไปเลย เลยได้ช่างชุดใหม่มาปูพอใช้ได้ครับ





ทาสีแล้วครับ




เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ยังเหเล่าลือที่ต้องตกแต่งอีกบานเบอะ คิดแล้วเหนื่อย
ขอบคุณทุกท่านครับที่เข้ามาแวะชมบ้านเดี่ยวใหม่


 

บ้านพฤกษาไพร์ม ศรีนครินทร์-บางนา

 

 

 

 

 

 

ทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ล่าสุด ให้ธรรมชาติดูแลคุณ เพื่อให้ชีวิตสงบเหมือนได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ตอบทุกโจทย์อย่างคุ้มค่า ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่รองรับความต้องการของทุกคนในครอบครัว

เปิดต้อนรับความสุขบนทำเลคุณภาพ สะดวกทุกการเดินทาง สามารถเดินทาง เข้า- ออกได้รอบทิศทาง เชื่อมต่อกับเส้นทางหลัก ถ.บางนา-ตราด ถ.เทพารักษ์ ถ.กิ่งแก้ว เชื่อมต่อใจกลางเมืองด้วยทางพิเศษ ทางด่วนบางนา-ตราด ทางด่วนบูรพาวิถี ถ.วงแหวน รอบนอก รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ สนามบินสุวรรณภูมิ Airport Link สวนหลวง ร.9 ไบเทคบางนา ห้างซีคอนสแควร์ พาราไดซ์พาร์ค เซ็นทรัลบางนา Mega บางนา

 

 



ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ www.pruksa.com

    ข่าวสารตกแต่งบ้านหรือทาวน์เฮ้าส์ :  https://homewatch.exteen.com

 

12/02/2015 09:56

ไอเดียการสร้างบ้านสวยๆคราวนี้ ผมจะพาทุกคนไปยังประเทศแคนาดาเพื่อชมโปรเจ็ค Alexander Street Project ที่เปลี่ยนเอาตู้คอนเทนเนอร์เก่าๆนำมาทำเป็นคอนโดมิเนียมสำหรับให้คนรายได้น้อย และคนไร้บ้านได้อยู่อาศัยในราคาที่พวกเขาสามารถเอื้อมถึงได้นั่นเอง โดยในรูปแบบก็จะเป็นการนำตู้คอนเทนเนอร์ มาเป็นโครงสร้าง และ ซ้อนกันหลายๆชั้น รูปแบบจะคล้ายๆกับ ทาวน์เฮ้าส์ ใจกลางเมือง โดยตกแต่งให้มีสีสันสดใส และ สะดุดตาแก่ผู้พบเห็น รวมถึงบางส่วนก็คงสภาพสีอันหลากหลายของแต่ละตู้เอาไว้ ในส่วนพื้นที่ภายใน เน้นการตกแต่ง บ้านทาวน์เฮ้าส์ อย่างให้เรียบง่ายด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก ทำให้ถึงแม้จะมีพื้นที่น้อยก็ไม่ได้ดูคับแคบและอึดอัด เฟอร์นิเจอร์ใส่เท่าที่จำเป็นด้วยของราคาถูก เพื่อยังคงงบประมาณให้ต่ำและจะได้ไม่ต้องคิดค่าเช่าแพง คล้ายๆกับโปรเจ็คบ้านเอื้ออาทรในเมืองไทย แต่ดูสร้างสรรค์มากขึ้นมาหน่อยนั่นเอง….. ราคาทาวน์เฮ้าส์ ที่มา: trendhunter

11/02/2015 11:15

แบบ บ้านใหม่ ชั้นเดียวแนวไทยประยุกต์มาฝากอีกหลังนะครับ ซึ่งออกแบบตกแต่งบ้านกึ่งรีสอร์ท ถ้าเสริมกับบริเวณ บ้านสวยๆคงจะดูน่าสนใจและน่าอยู่มาก เป็นอีกหนึ่ง บ้านใหม่พร้อมอยู่ ที่ทางตราช้างพรีม่า เปิดให้คนไทยได้ดาวน์โหลดแบบบ้านกันไปฟรีๆ ภายนอกบ้านใหม่ดูสวยแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับที่นิยมกันในไทย โดยผสมผสานรูปแบบความดั้งเดิมเข้ากับสมัยใหม่ มีหลังคาหน้าจั่วเป็นเอกลักษณ์ ตัวบ้านปูนชั้นครึ่ง แบ่งพื้นที่ภายในเล่นระดับ โดยจะมีพื้นที่ให้ใช้งานประมาณ 230 ตร.ม. ถือว่ามากพอจะรองรับชีวิตครอบครัวได้สบาย ภายในตัวบ้านนั้นแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน โดยเมื่อเข้าไปจะเป็นส่วนของห้องโถง ซึ่งแบ่งมุมใช้งานต่างๆออกเป็นมุมพักผ่อน มุมทำงาน และ มุมอ่านหนังสือ โดยมีห้องครัวอยู่ด้านหลังสุด ถัดไปตรงส่วนพื้นยกระดับจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งสามห้อง ซึ่งไล่ขนาดกันไปตามการใช้งาน ในส่วนของงบประมาณนั้นคาดว่าจะอยู่ราวๆ 2.4-2.5 ล้านบาท ซึ่งอาจจะสูงไปนิดสำหรับคนงบน้อย แต่ถ้ามีครอบครัวขนาดกลางก็ต้องการพื้นที่บ้านใช้งานพอสมควรคงไม่สูงไปนัก สามารถดาวน์โหลดแบบบ้านแจกฟรีในเว็บของตราช้าง คลิกดาวน์โหลดที่นี่ https://bit.ly/1CT9K4t บ้านใหม่ราคาถูก ที่มา: trachang

09/02/2015 13:57

บางครั้งบ้านที่อยู่ของเรานั้น ไม่จำเป็นต้องหรูหราหรือดูใหญ่โต แต่ขอให้ใช้งานได้ตามความต้องการ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและมั่นคงแข็งแรง ให้เป็นที่พักพิงได้ก็เป็นเพียงพอแล้ว ตัวอย่าง เช่น ทาวน์เฮ้าส์ หลังนี้ซึ่งออกแบบบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังมาเล็กๆน่ารักเลยทีเดียวครับ บ้านชั้นเดียวออกแบบรูปทรงกระท่อม ด้านหน้าเป็นหลังคาหน้าจั่วสร้างเชื่อมกับอาคารเพิงหมาแหงนเล็กๆ ประตูทางเข้าบานใหญ่เปิดได้สองด้าน เข้าไปภายในเป็นห้องโถงโล่งๆซึ่งดูเรียบๆง่ายๆ จัดเฟอร์นิเจอร์เข้ากับมุมต่างๆอย่างดี แบ่งพื้นที่ใช้งานโดยไม่มีผนังห้องมากั้น พื้นที่โดยรวมจึงดูกว้างขวางและไม่อึดอัด ทั้งๆที่มีพื้นที่ก็ไม่มากนั้นเพียงแค่ประมาณ 22 ตร.ม. เท่านั้น ในส่วนของห้องนอนจะทำเป็นชั้นลอยเล็กๆอยู่เหนือทางเข้า ให้ปีนขึ้นไปเมื่อต้องการพักผ่อน…. ดูแล้วน่าจะสร้างได้ในงบเพียงแค่ 200,000 บาท ใครสนใจหรือคิดจะสร้างบ้านใหม่ก็ลองปรับใช้กันดูนะครับ ที่มา: nytimes

07/02/2015 20:43

สวัสดีครับมาพบกับไอเดียสร้าง บ้านใหม่ สวยๆ คราวนี้เราจะพาไปชมบ้านสไตล์วิคตอเรีย รูปทรงแบบยุโรปย้อนยุค ดูคลาสสิคแถมภายในยังครบครันทันสมัยอีกด้วย ตัวบ้านภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีธรรมชาติ หรือที่เรียกว่าเอิร์ธโทน ให้ความรู้สึกกลมกลืนกับสนามหญ้ารอบๆได้เป็นอย่างดี ออกแบบหลังคาทรงปั้นหยา ที่เสริมจั่วแทรกไว้ตรงกลางด้านหน้า อีกทั้งยังมีชานบ้านขนาดพอเหมาะ ลองมาดูภายในกันดูบ้างครับ ตกแต่งพื้นหลังด้วยโทนสีขาว แซมไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ built-in ที่ทำจากวัสดุไม้ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน เลือกใช้โทนสีดำ ตัดกับสีวอลเปเปอร์ได้อย่างลงตัว Advertisement ทาวน์เฮ้าส์ หลังนี้มีขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เรียกได้ว่ากำลังดีเลยสำหรับครอบครัวเล็กๆ ลองรับชมภาพการตกแต่งบ้านภายในสวยๆกันดูได้เลยครับ ที่มา : Home Away

06/02/2015 10:37


ท่านใดที่กำลังค้นหาแบบบ้านมาสร้าง บ้านใหม่ และให้ออกมาเป็นบ้านที่น่าอยู่นั้นทาง กรุงเทพฯนั้นได้แจกแบบบ้านฟรีเพื่อประชาชน กว่า 130 แบบ มีทั้งแบบ บ้านเดี่ยว แบบ ทาวน์เฮ้าส์ 1 ชั้น 2 ชั้น 3 ชั้น มีให้เลือกมากมาย หลายแบบ เพื่อให้เป็นส่่วนช่วยในการตัดสินใจในการที่จะสร้างบ้านใหม่ที่น่าอยู่ของประชาชน เข้าไปดูแบบบ้านได้ตามลิงค์นี่เลยครับ https://bit.ly/1h6kGAj

สำนักงาทนพัฒนาที่อยู่อาศัย (สพอ.) ของทาง กรุงเทพมหานคร พร้อมดำเนินงานภายใต้นโยบาย"ทั้งชีวิต...เราดูแล" ของผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ด้วยการเปิดโอกาศ และ ให้การช่วยเหลือต่อประชาชนให้ได้มีที่อยู่อาศัย เป็นของตนเอง จึงได้รวบรวมแบบบ้าน ทั้งจากกรุงเทพฯ และภาคส่วนอื่นๆ เพื่อนำมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนและยื่นขออนุญาตปลุกสร้างได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการออกแบบ และขอดาวน์โหลดแบบก่อสร้างบ้านฟรีทางอินเตอร์เน็ตได้ที่ https://bit.ly/16mKvsT

05/02/2015 11:07


บางท่านอาจจะเคยสงสัยกันอยู่บ่อยๆ นะคะว่า ทาวน์เฮาส์ , ทาวน์โฮม และ โฮมออฟฟิศ แตกต่างกันตรงไหน อย่างไร โดยเฉพาะในบ้านเรานั้น บ้านทาวน์เฮ้าส์ และ บ้านทาวน์โฮม นั้นมีความหมายที่ใกล้เคียงกันมากๆหรือว่าเหมือนเลยก็ว่าได้ เลยอยากจะขอเสนอมุมมองของทางผมเองว่าบ้านทั้งสามแบบนั้น มีลักษณะเหมือน หรือแตกต่างกันอย่างไร ทาวน์เฮ้าส์ (Townhouse)

คำว่า "Townhouse" หากแปลตามพจนานุกรมของ Cambridge.org นั้นจะแปลได้ว่า "One of a row of similar houses that are usually joined by a shared wall" หากแปลออกมาแล้วก็คือ "บ้านที่มีหน้าตาคล้ายๆ กัน แล้วก็ มีกำแพงที่ติดกัน หรือร่วมกันเป็นแถวๆเป็นแนวๆไป" อาจมีความสูงเพียงแค่ 2 ชั้น Townhouse

ทาวน์โฮม (Townhome) คาดว่าน่าจะพัฒนากันมาจากคำว่า Townhouse เป็นคำที่ไม่มีอธิบายความหมายไว้ใน English

04/02/2015 11:16


การวัดคุณภาพของ ทาวน์เฮ้าส์ จะดีหรือไม่ดี สามารถประหยัดพลังงานได้มากน้อยแค่ไหน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างบ้านทาวน์โฮมเพียงอย่างเดียว แต่ยังขึ้นอยู่กับวิธีการก่อสร้าง แล้วก็ ความชำนาญงานของช่าง ทีนี้มาเจาะในการที่จะใช้วัสดุที่เป็นอิฐ ว่าปัจจุบันเขาใช้อิฐแบบไหนในการก่อสร้าง บ้านทาวน์เฮ้าส์ และข้อแตกต่างระหว่างผนังอิฐมอญ กับผนังคอนกรีตมวลเบา อิฐมอญ คืออะไร และ มีลักษณะคุณสมบัติเป็นอย่างไร? “อิฐมอญ” หรือ “อิฐแดง” ผลิตจากการนำเอาดินเหนียวผสมแกลบ หรือวัสดุอื่นผสมน้ำ เผาด้วยเตาจนสุก โดยทั่วไปๆแล้วมีขนาดความกว้าง 5.5 เซนติเมตร ยาว 14 เซนติเมตร และหนา 3 เซนติเมตร โครงสร้างบล็อกมีลักษณะตันนั้น ไม่สามารถก่อเป็นผนังรับแรง การดูดซึมน้ำสูง ความหนาของที่ใช้ปูนก่อระหว่างก้อนนั้น 1.5 มิลลิเมตร ความหนาของปูนที่ฉาบ 20-25 มิลลิเมตร น้ำหนักวัสดุ 130 กิโลกรัมต่อตารางเมตร น้ำหนักผนังรวมฉาบปูน 2 ด้าน 180 กิโลกรัมต่อตารางเมตร การใช้งานต่อ 1 ตารางเมตรต้องใช้จำนวน 130 – 145 ก้อน ค่าการนำความร้อน ( Thermal Conductivity ) 1.15 วัตต์ต่อ ม.เคลวิน อัตราการทนไฟ ( Fire Rating ) กรณีที่มีความหนา 10 เซนติเมตร อยู่ระดับ 2 อัตราการกันเสียง ( STC Rating ) 43 เดซิเบล เป็นระยะเวลาในการก่อสร้างบ้าน 6-12 ตารางเมตรต่อวัน การติดตั้งวงกบประตู-หน้าต่าง หล่อเสาเอ็นทับหลังและต้องมีค้ำยัน อิฐมวลเบา นั้นคืออะไร และ มีลักษณะคุณสมบัติอย่างไร? “อิฐมวลเบา” หรือชื่อเรียกอย่างเป็นทางการนั้นว่า “คอนกรีตมวลเบา” ขนาดความกว้าง 4 นิ้ว ยาว 9 นิ้ว หนา 7 เซนติเมตร โครงสร้างของบล็อกมีลักษณะกลวง ก่อเป็นผนังรับแรงได้ การดูดซึมน้ำปานกลาง ความหนาของปูนก่อระหว่างก้อน 2.3 มิลลิเมตร ความหนาของปูนในการที่ฉาบ 10 มิลลิเมตร น้ำหนักวัสดุ 45 กิโลกรัมต่อตารางเมตร น้ำหนักผนังรวมฉาบปูน 2 ด้าน 90 กิโลกรัมต่อตารางเมตร การใช้งานต่อ 1 ตารางเมตรที่ต้องการใช้จำนวน 8.33 ก้อน ค่ากำลังอัด ( Compressive Strength ) 30-80 กิโลกรัมต่อตารางเมตร ค่าการนำความร้อน ( Thermal Conductivity ) 0.13 วัตต์ต่อ ม.เคลวิน อัตราการทนไฟ ( Fire Rating ) กรณีความหนา 10 เซนติเมตร อยู่ระดับ 4 อัตราในการกันเสียง ( STC Rating ) 38 เดซิเบล ระยะเวลาในการก่อสร้าง 15-25 ตารางเมตรต่อวัน การติดตั้งวงกบประตู-หน้าต่าง ไม่ต้องเททับหลังและไม่ต้องมีค้ำยัน ข้อแตกต่างระหว่างผนังอิฐมอญ กับ ผนังคอนกรีตมวลเบานั้นเป็นอย่างไร อิฐมวลเบานั้นจะมีค่าในการนำความร้อนที่ต่ำกว่าอิฐมอญประมาณ 8-11 เท่า แต่การก่อผนังภายนอก อิฐจะต้องมีความหนาอยู่ที่ 10 เซนติเมตร และผนังภายในหนา 7 เซนติเมตร จึงสามารถกันความร้อนได้ดี แต่ในกรณีในการใช้อิฐมวญก่อ 2 ชั้น ตัวช่องว่างตรงกลางจะทำหน้าที่เป็นฉนวนกันความร้อนที่ดี และอิฐแถวด้านในไม่สัมผัสความร้อนโดยตรงๆ จึงทำให้คุณสมบัติตรงนี้ของอิฐมอญจะมีความสามารถในการกันความร้อนได้ดียิ่ง กว่า แต่ยกเว้นช่องว่างไม่ควรต่ำกว่า 5 เซนติเมตร ส่วนคุณสมบัติอย่างอื่นๆนั้นก็ เช่น การกันเสียง ปกติอิฐมวญเบาจะกันเสียงได้ดีกว่าอิฐมอญประมาณ 20% แต่ในกรณีที่ใช้อิฐมอญก่อ 2 ชั้น ช่องว่างตรงกลางนั้นจะทำหน้าที่เป็นฉนวนกันเสียงได้ดีกว่าเกือบ 2 เท่า แต่อิฐมวญเบาก็จะลดการสะท้อนของเสียงได้ดีกว่า สำหรับกันไฟ อิฐมวญก่อ 2 ชั้น และมีฉนวนตรงกลาง (ช่องว่างตรงกลาง) จะกันไฟได้ดีกว่าอิฐมวลเบาเล็กน้อย ในด้านความแข็งแรง การใช้งานทั่วไปไม่ต่างกัน แต่ผนังอิฐมอญจะเหมาะสำหรับการใช้วัสดุกรุผนังที่มีน้ำหนักมาก เช่น หินแกรนิต หรือหินอ่อนอิฐมอญจะเหมาะสำหรับการใช้วัสดุกรุผนังที่มีน้ำหนักมาก เช่น หินแกรนิต หรือหินอ่อน

03/02/2015 11:43


แบบบ้าน แบบ ทาวน์เฮาส์ สองชั้น สไตล์ร่วมสมัย ที่มาพร้อมกับสวนสวยหน้าบ้าน เหมาะสำหรับครอบครัวขยาย ประตูรั้วหน้าบ้านนั้นจะเป็นประตูโรงรถสีน้ำเงิน บริเวณหน้าตัวบ้านทาวน์เฮาส์จะเป็นเฉลียงไม้ไว้สำหรับนั่งเล่น ตกแต่งบ้านด้วยหินและต้นไม้โดดๆ ผนังด้านนอกทาด้วยสีขาวเรียบๆ เพิ่มความรู้สึกปลอดโปร่งด้วยประตูหน้าบ้านแบบกระจกใสเลื่อนได้ พร้อมกับหน้าต่างกระจกบานใหญ่บริเวณชั้นสอง

เนื่องจากทางเข้าบ้านทาวน์เฮ้าส์เป็นประตูกระจก จึงทำให้ชมสวนหน้าบ้านได้อย่างชัดเจน พื้นห้องโถงทำด้วยวัสดุไม้ ตกแต่งบ้านด้วยโทนสีน้ำตาล ติดกับบริเวณทำอาหารที่ตกแต่งด้วยโทนสีเทาและพื้นคอนกรีต ตอกย้ำความเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์แนวร่วมสมัยอย่างชัดเจน บริเวณชั้นสองจะเป็นโซนห้องนอนที่มีหน้าต่างบานใหญ่ ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบาย จะเห็นได้ว่าที่ได้การจัดสรรพื้นที่ใช้สอยทำได้อย่างลงตัวพอเหมาะ สะดวกแก่การใช้งาน นับได้ว่าเป็นแบบบ้านตัวเลือกที่น่าสนใจอีกหลัง สำหรับคนที่คิดจะมีครอบครัวครับ โดยงบประมาณในการก่อสร้างคิดเป็นราคาทาวน์เฮ้าส์หลังนี้ น่าจะอยู่ที่ราคาประมาณ 1.2 – 1.5 ล้านบาท ที่มา : casa





1 | 2 | 3 | 4 | 5 >>